วันเสาร์ที่ 18 กันยายน พ.ศ. 2553

วิธีการวัดไซร์เสื้อผ้า

เรียนรู้วิธีง่ายๆ ในการวัดไซส์รูปร่างซักนิด สะดวกช็อปปิ้งเสื้อผ้าคนอ้วนง่ายๆ ขึ้นเป็นกองค่ะ
ปัจจุบัน มีทางเลือกให้สาวๆ ไซส์ใหญ่อย่างเรา สวยกันถึงบ้าน ด้วยร้านออนไลน์เก๋ๆ แค่เข้าเว็บไซท์ก็สวยได้ อย่างไรก็ตาม ในการสั่งซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นทางออนไลน์ (โดยเฉพาะ เสื้อผ้าคนอ้วน) จำเป็นที่เราต้องทราบข้อมูล รายละเอียดเกี่ยวกับตัวเราซักนิด เช่น ขนาดรอบอก เอว กรณีการสั่งซื้อเสื้อแฟชั่น หรือรอบสะโพก กรณีการสั่งซื้อกางเกง กระโปรง เลกกิ้ง ฯลฯ เพื่อเปรียบเทียบกับขนาดของเสื้อผ้าที่แจ้งไว้บนหน้าเว็บไซท์ค่ะ
ไซส์, วิธีวัด, เสื้อผ้า, เสื้อผ้าคนอ้วน
เริ่มต้นเลย ให้หาสายวัดมาวัดรอบอก เอว สะโพก ของเราแบบพอดีๆ ไม่ต้องเผื่อ โดยเกณฑ์คือ รอบอก วัดจนถึงระดับยอดอก ส่วนที่ยื่นสุด (ไม่ใช้ขนาดของเสื้อใน เนื่องจากเป็นการวัดคัพของหน้าอก) ส่วนเอว สะโพก วัดตามจริงค่ะ
กรณีการเลือกซื้อ กระโปรง หรือกางเกง : ให้ดูขนาดของเอว และสะโพกประกอบกัน เนื่องจากบางคนอาจมีเนื้อบริเวณสะโพกมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาใส่เข้าเอว แต่ติดสะโพก กรณีนี้แนะนำให้เผื่อขนาดไว้ประมาณ 2 นิ้ว เช่น สะโพก 44 นิ้ว อาจเลือกขนาดของกางเกงที่มีขนาดสะโพกที่ 46 นิ้ว เพื่อให้ใส่ได้สบาย ไม่อึดอัดค่ะ
กรณีการเลือกซื้อ ชุดแซก เสื้อแฟชั่น : แนะนำระยะไว้ที่ 4 นิ้วจากขนาดไซส์จริงของเราค่ะ แต่เฉพาะกรณีที่เสื้อตัวนั้นไม่ยืดแล้ว แต่หากกรณีที่สามารถยืดได้อีก แนะนำไม่ให้ระยะยืดแตกต่างมากเกินไปค่ะ เช่น หากรอบอกอยู่ที่ 42 นิ้ว ควรเลือกสวมเสื้อที่ขนาดรอบอกอยู่ที 46 นิ้ว (42 + 4 นิ้ว) โดยหาก เสื้อสามารถยืดได้ ก็ควรยืดได้อยู่ที่ประมาณ 46-48 นิ้ว ไม่เกินนั้น เพื่อไม่ให้หลวมเกินไปค่ะ
หมายเหตุ : ระยะที่แนะนำเป็นขนาดของระยะมาตรฐาน ซึ่งอาจเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการใส่เสื้อคับ-หลวมของสาวๆ แต่ละคน เช่น หากต้องการให้เสื้อฟิตเข้ารูป อาจเผื่อที่ 2 นิ้ว หรือบางคนชอบใส่เสื้อหลวม อาจเผื่อไปถึง 6 นิ้ว เป็นต้นค่า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น